Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016
Huyền thoại của Suzuki FX 125: Gia tài một thuở
Suzuki FX 125 được làm mát bằng két dầu và hệ thống cam kép đặt trên "Nước da" đỏ cờ nguyên vẹn của "gia tài một thuở"Thời gian không làm mất đi "chất" của một huyền thoại
Nguyên chia sẻ: “Đã ngồi lên Suzuki FX thì khó có thể “yêu” thêm một dòng xe khác và có lẽ chẳng bao giờ mình hết “nghiện” dòng xe huyền thoại này…”.
Quả là không ngoa khi nói tới chiếc Suzuki FX 125 đời 2000 của anh Nguyên là một trong những chiếc FX “chất” nhất Hà Nội hiện nay bởi hiếm có một chiếc xe nào lại có được vẻ đẹp nguyên bản khi đã bước sang năm thứ 14 của tuổi đời. Anh Nguyên chia sẻ với PV Báo Đời sống & Pháp luật rằng cơ duyên đến với chiếc xe vốn là mơ ước một thời của dân chơi Việt rất tình cờ khi biết tin một người bạn có ý định bán nó vào năm 2005. Ngay lập tức với số tiền hơn 1.000 USD bỏ ra (thời điểm năm 2005) Nguyên đã trở thành chủ nhân thứ hai của chiếc FX và cả hai “đánh bạn” với nhau cho tới tận bây giờ.
Một trong những chiếc Suzuki FX "chất" nhất tại Hà Nội khi đã bước sang năm thứ 14 của tuổi đời
Vốn là người cẩn thận, chàng trai của câu lạc bộ Xteam Hà Nội chăm chút vô cùng cẩn thận cho chiếc xe cưng của mình vì thế “nước da” bóng đẹp vẫn còn vẹn nguyên như ngày đầu bên cạnh việc máy móc gần như chưa phải tháo một con ốc.
Anh Nguyên và "gia tài" của mình
Thời gian không làm mất đi chất của một huyền thoại, tiếng máy của gia tài một thuở vẫn êm đều đủ dùng. Huyền thoại “tay bóp côn, chân rà số” một thời vẫn mượt mà trong vận hành. Còn nhớ Suzuki FX là mẫu xe 4 kỳ đầu tiên được xúng xính cùng giảm sóc monosock, bên cạnh việc làm mát bằng két dầu và cũng là chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống cam kép đặt phía trên nắp máy. Với kiểu dáng thiết kế thể thao, ưu tiên cho việc vận hành với phần nhựa đươc “vén” khá gọn ôm thân xe “chất lừ” với một sắc diện có phần dữ dằn của đầu xe và mặt nạ.
Chiều cao yên xe của Suzuki FX khá vừa vặn với vóc dáng người Việt
Với chiều cao yên chưa tới 80cm, Suzuki FX phù hợp với vóc dáng của đa phần người Việt trên một tổng thể dài, rộng, cao được thể hiện bằng các con số 195, 68 và 108 cm. Huyền thoại Suzuki FX cho thấy 14 năm vẫn chạy tốt và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tốn khoảng 2.2 lít xăng/100km cùng hộp số thể thao 5 tốc độ.
Những năm 2000, Suzuki FX đã làm điên đảo dân chơi xe bởi đây là một chiếc xe côn tay đẳng cấp đáng giá một gia tài thời bấy giờ. Có thể nói một cách chính xác hơn nó là niềm mơ ước của hầu hết thanh niên Việt Nam thời bấy giờ bởi thiết kế ấn tượng, vận hành mạnh mẽ và phù hợp với người Việt cũng như điều kiện đường trên dải đất hình chữ S. Chẳng phải đâu xa, cái thời mà vàng có giá 500.000 đồng/chỉ thì để rước về một “chiến mã” cáu cạnh như Suzuki FX Nhật tại các cửa hàng trên phố xe máy Bà Triệu, Phố Huế bạn phải bỏ ra “chỉ” 3200 USD tức gần 50 triệu đồng thời ấy. Như vậy ước mơ một thời của dân chơi Việt đáng giá “vỏn vẹn” 10 cây vàng - ngang một mảnh đất.
"Trái tim" dung tích 125cc của Suzuki FX với thiết kế máy đứng
Mọi thứ gần như nguyên vẹn
Ống xả được tráng vật liệu chống nóng
Đây là mẫu xe 4 kỳ đầu tiên sử dụng giảm sóc Monosock
Phần đầu hầm hố tạo nên "chất" của huyền thoại Suzuki FX
Thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế của cụm đồng hồ
Suzuki FX 125 đã từng là ước mơ một thời của dân chơi Việt
14 năm vẫn chạy tốt khi chỉ tiêu tốn 2.2 lít/100km
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét